Tuyển dụng nhân sự hiệu quả đem đến cho doanh nghiệp một đội ngũ nhân lực phù hợp với công việc, đảm bảo cung cấp đúng nguồn nhân lực cho doanh nghiệp. Một kế hoạch và quy trình tuyển dụng nhân sự hiệu quả sẽ đem về cho công ty nguồn lao động phù hợp và xây dựng thương hiệu tuyển dụng. Từ thực tế đó và căn cứ vào nhu cầu đào tạo của các Tổ chức và Doanh nghiệp,Brainwork Việt Nam đề xuất Khóa học “Quản trị nhân sự trong thời đại số” với thông tin như sau:
Đối tượng tham dự
Cán bộ Nhân viên của các Tổ chức, Doanh nghiệp Viễn thông.
Mục tiêu
Sau khi tham dự khóa học, học viên có khả năng:
- Nhận thức được tầm quan trọng của giao tiếp, trao đổi thông tin trong công việc với đồng nghiệp;
- Nắm được các lỗi thường gặp trong giao tiếp và những ấn tượng không tốt đối với người đối diện;
- Nắm được các quy tắc trong giao tiếp với các nhóm đối tượng khác nhau và với các hình thức giao tiếp khác nhau;
- Xử lý các tình huống khó trong giao tiếp;
- Được chia sẻ các công cụ giao tiếp hiệu quả và rất hữu ích trong giao tiếp.
Thông tin giảng viên
Chuyên gia tư vấn &đào tạo vềphát triển năng lực làm việc cho các Tổ chức, Doanh nghiệp.
Nội dung
Phần 1 VAI TRÒ CỦA GIAO TIẾP TRONG CÔNG VIỆC
- Khái niệm về giao tiếp
- Các hình thức giao tiếp trong công việc
- Tầm quan trọng của giao tiếp hiệu quả trong công việc
- Các lỗi thường gặp trong quá trình giao tiếp
- Hậu quả của giao tiếp tồi
- Bài tập nhóm xây dựng và phân tích các tình huống giao tiếp khó mà thực tế học viên gặp phải
Phần 2 GIAO TIẾP HIỆU QUẢ TRONG CÔNG VIỆC
- Phân loại các đối tượng khác nhau trong giao tiếp
- Các quy tắc trong giao tiếp với các đối tượng khác nhau
- Các quy tắc đối với các hình thức giao tiếp qua các phưong tiện khác nhau (trao đổi trực tiếp, trao đổi qua email, qua điện thoại...)
- Hệ thống thông tin giao tiếp
- Thực hành phân tích tình huống giao tiếp qua video và cách xử lý các tình huống khó
Phần 3 PHỎNG VẤN TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ DỰA TRÊN KHUNG NĂNG LỰC
- Tiêu chí để lựa chọn Ứng viên
- Phỏng vấn Tuyển dụng truyền thống & Những vấn đề còn tồn tại
- Phỏng vấn Tuyển dụng dựa vào khung năng lực - Nền tảng, đặc tính, Kết quả nhận được
- Kỹ thuật phỏng vấn theo mô hình STAR
- Tuyển dụng nhân sự dựa trên Khung năng lực:
- Nhận diện ứng viên theo Công cụ đánh giá DISC
- Thực hành phỏng vấn ứng viên.
Phần 4 CÁC CÔNG CỤ HIỆU QUẢ TRONG GIAO TIẾP
- Giao tiếp phi ngôn ngữ (Động tác và di chuyển của cơ thể, Đụng chạm, Nét mặt, Ánh mắt, Khoảng cách giao tiếp. Các mẹo thực tế)
- Giao tiếp ngôn từ (Cách sử dụng từ ngữ hiệu quả)
- Lắng nghe tích cực (Mô hình nghe hiểu, Các kiểu lắng nghe, Trở thành một người lắng nghe hiệu quả hơn, Các kỹ thuật lắng nghe tích cực)
- Các phương tiện giao tiếp hiện đại trong thời đại công nghệ thông tin phát triển
- Trao đổi chia sẻ kinh nghiệm với giảng viên.
KIỂM TRA CUỐI KHOÁ
(*): Nội dung đào tạo có thể được điều chỉnh theo yêu cầu và thực tế triển khai.