Kiểm soát chi phí trong doanh nghiệp

Trong hoạt động của Doanh nghiệp có nhiều lọai chi phí nhưng chúng ta chưa thể kiểm soát được hết. Việc thiết lập cho doanh nghiệp hệ thống quản lý chi phí và xây dựng ý thức tham gia tiết kiệm chi phí là việc hết sức quan trọng. Mỗi quyết định về chi phí phải là kết quả của quá trình tham gia, trao đổi và phản hồi để đạt được sự thành công. Từ thực tế đó, Brainwork Việt Nam xây dựng và phát triển Khóa học “Kiểm soát chi phí trong doanh nghiệp” với thông tin như sau:

Đối tượng tham dự

Cán bộ của các Tổ chức, Doanh nghiệp.

Mục tiêu

Sau khi tham dự khóa học, học viên có khả năng:

  • Phân biệt các chi phí khác nhau trong doanh nghiệp;
  • Xác định các chi phí trong tầm kiểm soát và ảnh hưởng của các chi phí này đến tiến trình kiểm soát chi phí doanh nghiệp;
  • Lập định mức các chi phí cần kiểm soát;
  • Thiết lập hệ thống thông tin quản lý chi phí;
  • Phân tích biến động chi phí và tìm nguyên nhân gây ra biến động;
  • Xây dựng ý thức và tham gia tiết kiệm chi phí cho nhân viên.

Thông tin giảng viên

Chuyên gia phát triển năng lực Lãnh đạo cho các Tổ chức, Doanh nghiệp.

Nội dung

Phần 1 CÁC LOẠI CHI PHÍ TRONG DOANH NGHIỆP

  • Khái niệm và phân loại chi phí
  • Phân biệt các chi phí trong tầm kiểm soát và ngoài tầm kiểm soát
  • Trao đổi và thảo luận

Phần 2 ĐỊNH MỨC CHI PHÍ VÀ THÔNG TIN CHI PHÍ VỐN ĐẦU TƯ VÀ LỢI NHUẬN

  • Định mức chi phí và lợi ích của việc kiểm soát bằng định mức
  • Thông tin về chi phí
  • Xác định trung tâm quản lý chi phí
  • Tập hợp chi phí
  • Phân loại chi phí
  • Thông tin về trách nhiệm chi phí
  • Trao đổi và thảo luận

Phần 3 PHÂN TÍCH BIẾN ĐỘNG VỀ CHI PHÍ

  • • Các phương pháp phân tích biến động chi phíT
  • • Phân tích quan hệ chi phí với doanh thu và lợi nhuận
  • Trao đổi và thảo luận

Phần 4 XÂY DỰNG Ý THỨC TIẾT KIỆM CHI PHÍ

  • Xác định được vai trò tham gia của mọi người vào việc kiểm soát chi phí
  • Thực hiện những ứng xử thích hợp với nhân viên nhằm đảm bảo việc kiểm soát chi phí hiệu quả
  • Trao đổi và thảo luận

KIỂM TRA CUỐI KHOÁ

(*): Nội dung đào tạo có thể được điều chỉnh theo yêu cầu và thực tế triển khai.