Làm thế nào để lãnh đạo đội ngũ kinh doanh, làm việc đạt hiệu suất cao cả trong ngắn hạn và dài hạn luôn là trăn trở của người quản lý, đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay. Từ thực tế đó và dựa trên hiệu quả đã được kiểm chứng, Brainwork Việt Nam đã thiết kế khoá học “6 THỰC HÀNH THIẾT YẾU ĐỂ QUẢN TRỊ ĐỘI NGŨ” dành cho Cán bộ quản lý sơ cấp, với những thông tin cụ thể như sau:
Đối tượng tham dự
Chuyên gia phát triển năng lực lãnh đạo cho Tổ chức, doanh nghiệp.
Mục tiêu
Sau khi tham dự khóa học, học viên có khả năng:
- Chuyển đổi tư duy lãnh đạo và tăng sự gắn kết của đội ngũ bằng những buổi trao đổi 1-1;
- Thiết lập những mục tiêu và kết quả rõ ràng, phân công trách nhiệm cho nhân viên cùng với sự hỗ trợ phù hợp;
- Đưa ra phản hồi nhằm giúp tăng sự tự tin và năng lực cho nhân viên và cải thiện hiệu quả của chính mình;
- Xác định những hành động cụ thể nhằm giúp đội ngũ định hướng và vươn lên trước những thay đổi và đạt hiệu quả ngày một tốt hơn;
- Lên kế hoạch tuần để tập trung cho những ưu tiên quan trọng nhất và phát triển khả năng để trở thành một lãnh đạo hiệu quả bằng việc ứng dụng 5 Yếu tố điều khiển năng lượng của mỗi người.
Thông tin giảng viên
Chuyên gia phát triển năng lực lãnh đạo cho Tổ chức, doanh nghiệp.
Nội dung
Phần 1 THẤU HIỂU VÀ XÂY DỰNG ĐỘI NHÓM CÓ NHÂN VIÊN GEN Z HIỆU QUẢ
- Những đặc điểm nổi trội của thế hệ Gen Z
- Tầm quan trọng của thế hệ Gen Z trong công việc
- Mong muốn của thế hệ Gen Z đối với công việc
- Các yếu tố của đội nhóm có Gen Z hiệu quả
- Các ví dụ điển hình về kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả.
Phần 2 6 THỰC HÀNH THIẾT YẾU ĐỂ QUẢN TRỊ ĐỘI NGŨ
- Phát triển tư duy lãnh đạo
- Chuyển đổi từ vị trí nhân viên lên cấp quản lý
- Mô hình See – Do – Get (Tư duy – Cách làm – Kết quả)
- Tiến hành thường xuyên các cuộc gặp 1 - 1
- Chuyển đổi tư duy đánh giá sang tư duy khích lệ, hỗ trợ
- Cuộc gặp 1-1 với nhân viên & việc gắn kết nhân viên
- Quy trình và kỹ năng thực hiện các cuộc họp 1-1 với nhân viên
- Xây dựng đội ngũ để đạt kết quả mong muốn
- Xây dựng lòng tin & thiết lập mục tiêu cho nhân viên
- Giao việc – Hỗ trợ - Ghi nhận
- Trao quyền và 6 cấp độ trao quyền cho nhân viên
- Kiến tạo văn hóa lắng nghe, phản hồi
- Lắng nghe và tiếp thu phản hồi của nhân viên
- Đưa ra phản hồi 3 đúng cho nhân viên
- Thực hành 3 kỹ thuật phản hồi cho nhân viên
- Kiến tạo văn hóa lắng nghe, phản hồi
- Lắng nghe và tiếp thu phản hồi của nhân viên
- Đưa ra phản hồi 3 đúng cho nhân viên
- Thực hành 3 kỹ thuật phản hồi cho nhân viên
- Dẫn dắt đội ngũ thực hiện những thay đổi
- Vấn đề > Cơ hội > Sự thay đổi
- Thấu hiểu tâm lý của nhân viên trước những thay đổi
- 8 bước dẫn dắt & thúc đẩy thay đổi (Mô hình Kotler)
- Quản lý thời gian và năng lượng của bản thân
- Quản lý thời gian của bản thân: Lựa chọn & Giao việc
- Kèm cặp phát triển nhân viên – Trao quyền & Uỷ thác
- 5 yếu tố điều khiển năng lượng của bạn
- Hướng dẫn – Ví dụ - Thảo luận & Thực hành
KIỂM TRA CUỐI KHOÁ
(*): Nội dung đào tạo có thể được điều chỉnh theo yêu cầu và thực tế triển khai.